www.homemarketsguide.co.th
Share รายการข่าวนี้

        ผสานศักยภาพของบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เพื่อให้บริการที่ปรึกษาทางด้านเทคนิค วิศวกรรมและซ่อมบำรุงช่วยลดต้นทุน ประหยัดค่าใช้จ่าย เสริมประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจได้อย่างครบวงจร

 

 

        นายสุรงค์ บูลกุล ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจโครงสร้างพื้นฐาน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) พร้อมด้วย นายสุกฤตย์  สุรบถโสภณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) (IRPC) และ นายอธิคม  เติบศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) (TOP) ร่วมกันเปิดตัว “กลุ่มความร่วมมือการให้บริการทางวิศวกรรมและที่ปรึกษาทางเทคนิค กลุ่ม ปตท.” หรือ PTT Group Engineering Services & Technical Solutions (ESTS) Collaboration ณ นิเวศอุตสาหกรรมวนารมย์ กลุ่ม ปตท. (WEcoZi) จ.ระยอง โชว์ความพร้อมในการให้บริการด้านวิศวกรรมเต็มรูปแบบสำหรับลูกค้าทั้งในและนอก กลุ่ม ปตท.

 

        PTT Group ESTS Collaboration จัดตั้งขึ้นเพื่อสร้างมาตรฐานในงานวิศวกรรมสำหรับบริษัททั้งในและนอกกลุ่ม ปตท. สอดคล้องกับนโยบายของกลุ่ม ปตท. ในการเติบโตอย่างยั่งยืนด้วยฐานขององค์ความรู้ ซึ่งเกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างบริษัทในกลุ่มธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานของ ปตท. ประกอบด้วย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) โดยสายงานวิศวกรรมและบริหารโครงการ  บริษัท พีทีที เอนเนอร์ยี่โซลูชั่นส์ จำกัด (PTTES) ในฐานะผู้ให้บริการที่ปรึกษาทางด้านเทคนิคและวิศวกรรม และ บริษัท พีทีที เมนเทนแนนซ์ แอนด์ เอนจิเนียริง จำกัด (PTTME) ในฐานะผู้ให้บริการด้านวิศวกรรมและซ่อมบำรุง ตั้งแต่ขั้นตอนการศึกษาความเป็นไปได้ การออกแบบพื้นฐานทางวิศวกรรม การบริหารโครงการ การควบคุมการก่อสร้าง การซ่อมบำรุง การให้บริการด้านมาตรฐานทางวิศวกรรม และงานให้คำปรึกษา

 

        “PTTME และ PTTES เริ่มต้นจากธุรกิจปิโตรเคมีและโรงกลั่น จึงมีความเชี่ยวชาญเชิงลึก มีองค์ความรู้และบุคลากรพร้อม ถือเป็นจุดเด่นของบริการของเรา เราจึงพร้อมที่จะนำความรู้และความเชี่ยวชาญที่มีมาต่อยอดเป็นบริการที่ปรึกษาอย่างมืออาชีพ” นายสุกฤตย์ กล่าว

 

        “ในภาวะผันผวน ทุกบริษัทต้องลดต้นทุนและบริหารค่าใช้จ่ายให้มีประสิทธิภาพสูงสุด บริการด้าน Engineering & Technical Solutions ของเราจึงรู้ถึงความต้องการ ความจำเป็นและข้อจำกัดของลูกค้า เช่น การจำกัดการลงทุน เน้นเพิ่มประสิทธิภาพการบริการในช่วงภาวะราคาน้ำมันผันผวน เป็นต้น” นายอธิคม กล่าวเพิ่มเติม

 

        "PTT Group ESTS Collaboration เป็นแบบอย่างในการเตรียมความพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงในธุรกิจพลังงานเพื่อเข้าสู่รูปแบบของธุรกิจใหม่ๆ อีกทั้งยังเป็นการให้บริการที่มีวิสัยทัศน์ออกไปนอกกลุ่ม ปตท. เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับทั้งกลุ่มอุตสาหกรรม สร้างความพร้อมเพื่อรับมือกับความท้าทายต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต " นายสุรงค์ กล่าวเสริมในตอนท้าย

 

กลุ่ม ปตท. เปิดตัวต้นแบบรถโดยสารพลังงานไฟฟ้า ‘พีทีทีกรุ๊ป อีวี บัส’
มูลนิธิพลังที่ยั่งยืนสนับสนุนการคัดแยกขยะแก่เยาวชนสถานแรกรับเด็กชายปากเกร็ด จ.นนทบุรี เสริมสร้างสุขพลานามัยและสภาพแวดล้อมที่ดี
กลุ่ม ปตท. พาน้องๆ ตะลุยฝันวันเด็ก ตามรอยพ่อสู่พลังที่ยั่งยืน
ปตท. – มศว. – มก. ร่วมลงนามโครงการต้นแบบ Social Enterprise ต่อยอดสร้างความเข้มแข็งขุมชน
ปตท. - กรมป่าไม้ - ม.เกษตรศาสตร์ - ชุมชนคุ้งบางกะเจ้า สานพลัง “ปลูกต้นไม้” เพิ่มพื้นที่สีเขียวในเมืองใหญ่
ปตท. ได้ดำเนินการแบ่งแยกและคืนทรัพย์สินให้แก่รัฐตามคำพิพากษาของศาลปกครองสูงสุดครบถ้วนแล้ว